Xây dựng website bán nhạc cụ. Kinh doanh nhạc cụ bền vững

KHUYẾN MÃI HOSTING Kiến thức hosting

Âm nhạc Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về cả số lượng sản phẩm âm nhạc và số lượng nghệ sĩ. Như một hệ quả, kinh doanh nhạc cụ cũng đang có đà phát triển, hứa hẹn nhiều cơ hội thành công nếu gia nhập thị trường. Song cũng không hề hiếm những người nghĩ đến cơ hội này và cũng đang triển khai kế hoạch kinh doanh. Vậy cần làm gì để chúng ta có khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng website bán nhạc cụ.

Hãy để tôi giải thích! Xây dựng website bán nhạc cụ không phải là tất cả đối với một công việc kinh doanh. Bạn còn rất nhiều thứ cần phải làm như xây dựng showroom, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, triển khai marketing… Nhưng đó là các vấn đề cơ bản mà bất kể việc kinh doanh nào cũng cần phải có. Website bán hàng cũng như vậy, thiết kế website bán hàng giúp bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người mua hàng, giúp bạn thu thập thông tin về thói quen mua hàng và giúp cho doanh thu tăng trưởng dựa trên kênh online. Dưới đây là những việc bạn cần làm để phát triển một website bán nhạc cụ. Cùng đi vào chi tiết nhé!

1. Xây dựng danh mục sản phẩm

 

Trước hết, bạn cần có một danh mục sản phẩm rõ ràng. Chúng ta đều biết có rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Con số có thể lên đến hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn sản phẩm. Danh mục sản phẩm của website bán nhạc cụ thường sẽ chia theo loại nhạc cụ, thương hiệu cung cấp. Kể cả khi bạn đã chia ra như vậy, khách hàng vẫn rất bối rối khi trong cùng 1 mục lại có nhiều sản phẩm. Vì vậy khách hàng cần có thanh tìm kiếm để dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Họ thường tham khảo review về sản phẩm, lựa chọn sản phẩm rồi mới quyết định đi tìm để mua. Một thanh tìm kiếm “to và rõ ràng” sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm được thứ họ cần.

2. Sản phẩm trên website

Sản phẩm cần có hình ảnh đẹp, rõ ràng, kích thích mua hàng. Bạn cần cho khách hàng biết những chi tiết mà khách hàng quan tâm.  Với mỗi nhạc cụ, chúng ta cần cung cấp những thông tin khác nhau cho khách hàng. Ví dụ với piano, khách hàng khi xem sẽ muốn biết loại piano đó là đàn cơ hay đàn điện, loại có bao nhiêu phím, của thương hiệu nào, kích thước ra sao… Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những nhạc công chuyên nghiệp, những người có chuyên môn thì thông tin sản phẩm lại càng phải chi tiết.

3. Chính sách bán hàng và sau bán hàng

Cũng giống như trường hợp của các nhà phân phối điện thoại di động, phân phối thiết bị vi tính. Điểm khác biệt của những thương hiệu bán lẻ trong cùng một ngành hàng chính là chính sách bán hàng và sau bán hàng. Thế giới di động luôn khiến người mua hàng cảm thấy hài lòng khi mua hàng. Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, Thế giới di động đã khiến cho trải nghiệm mua hàng của khách hàng trở nên tuyệt vời. Mặc dù giá thành sản phẩm của Thế giới di động có phần đắt hơn so với các đối thủ khác, người mua hàng vẫn sẵn sàng mua sản phẩm của họ. Đối với lĩnh vực nhạc cụ, chính sách bán hàng và sau bán hàng là chìa khóa để bạn vượt trội hơn đối thủ.

 

Hãy chắc chắn rằng khách hàng có thể tìm được ở trên website những dịch vụ mà họ nhận được khi mua sản phẩm của bạn. Cho khách hàng biết những hạng mục nào có sẵn khi mua hàng, những hạng mục nào cần trả thêm phí. Nhạc cụ không phải món đồ rẻ tiền và khách hàng luôn muốn có được sự an tâm khi mua mặt hàng này. Vậy nên hãy khiến điều này trở nên càng rõ ràng càng tốt, việc “lấp liếm” chỉ khiến bạn nhìn tệ hơn trong mắt khách hàng mà thôi.

4. SEO

Đối với anh em làm nhạc, việc viết blog chia sẻ kiến thức hằng ngày có thể hơi mất thời gian và không được tự do. Nhưng nó sẽ là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn phát triển công việc buôn bán của mình. Việc chia sẻ kiến thức hữu ích hằng ngày, tối ưu SEO rất tốt cho website của bạn. Nó sẽ giúp cho trang web của bạn có nhiều lượt truy cập xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

 

Việc website bán nhạc cụ của bạn lên được top trong kết quả tìm kiếm đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Nhưng sẽ rất vui nếu đến một ngày, khách hàng tự tìm thấy bạn trên Google và đặt hàng qua website của bạn đúng không? Lời khuyên là bạn nên có một chuyên gia SEO trong bộ máy kinh doanh của mình.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp anh em phát triển được công việc kinh doanh của mình. Nếu muốn một giải pháp lập website nhanh gọn hơn, hãy click vào đây để tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *