Làm sao để gửi Email marketing hiệu quả?

Tin tức

Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong kỷ nguyên internet. Email marketing tốt sẽ giúp bạn gia tăng doanh số đáng kể. Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ có vai trò quyết định với email marketing thành công.

1. Hiểu sai về email marketing

Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:

+ Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5.000 đến 10.000 email.

+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.

+ Viết 1 email quảng cáo (có thể còn sao chép nội dung quảng cáo từ những người khác…)

+ Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee đợi kết quả…

Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing không hiệu quả. Email marketing không phải như vậy.

2. Dưới đây là 6 bí mật có thể giúp email marketing hiệu quả:

Bí mật thứ 1: Khách hàng không quan tâm bạn là ai.

Bí mật thứ 2: Khách hàng cực ghét kiểu spam email bán hàng đến hộp thư hàng ngày.

Bí mật thứ 3: Đừng hy vọng khách hàng đọc thư nếu tiêu đề không hấp dẫn.

Bí mật thứ 4: Nếu nội dung của bạn không khác biệt và tạo ra giá trị thì đừng dùng kênh email marketing.

Bí mật thứ 5: Email marketing không hề đơn giản và cần sự kiên trì 1 thời gian dài.

Bí mật thứ 6: Email marketing phải có chiến dịch và kế hoạch chi tiết cụ thể.

3. Kế hoạch email marketing hiệu quả

Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp, hoặc thuê 1 gói email hosting / mail server, sau đó dùng phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký phần mềm email marketing, tiền thuê tài khoản email hosting, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: cần biết đối tượng khách hàng là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì …? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

Bước 3: Tạo nguồn dữ liệu khách hàng, data email

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi…

+ Tạo kênh thu thập data email khách hàng bằng cách xây dựng thêm tính năng: subscribe, giành cho những người nào quan tâm thông tin bạn đưa ra, rồi họ tự xác nhận đồng ý cung cấp thông tin email của mình để chấp nhận nhận thông tin mà bạn gửi thông báo cho họ.

Bước 4: Xây dựng nội dung – content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng… Thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng như thường thấy. Bước này đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức liên quan tới sản phẩm dịch vụ mà bạn đang muốn tiếp thị…

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi.

Vậy đó, hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm cống hiến và phục vụ khách hàng. Hãy yêu quý và giúp đỡ khách hàng từ cái tâm. Khách hàng sẽ yêu quý và tin tưởng giao dịch qua chúng ta!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *