8 cách thúc đẩy đặt phòng, tăng doanh thu khách sạn không phải ai cũng biết
Là chủ khách sạn, homestay… có thể bạn đang bế tắc trong việc tăng lượt đặt phòng trong những ngày bình thường. Nhưng bên cạnh đó, khách sạn của bạn có thể cũng chưa được hoạt động hết công suất những ngày lễ. Sau đây là một số ý tưởng giúp bạn tăng doanh thu khách sạn hoặc homestay… của mình (trong bài này, tác giả sẽ gói tất cả lại thành khách sạn cho tiện nhé!)
8 cách thúc đẩy lượt đặt phòng, tăng doanh thu khách sạn
1.Tận dụng ngày nghỉ, ngày lễ và sự kiện quốc gia.
Nếu như bạn chậm chạp trong những ngày này, bạn sẽ đánh mất gần như tất cả cơ hội để tăng doanh thu khách sạn của mình. Một trong những cách tăng doanh thu khách sạn tốt nhất là tận dụng các ngày lễ và sự kiện quốc gia để thúc đẩy đặt hàng trực tiếp. Có một thông báo về ưu đãi cho những ngày nghỉ lễ sẽ giúp cho việc thúc đẩy được diễn ra lâu hơn với tất cả đối tượng khách hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hashtag của ngày lễ để có thể mở rộng chương trình thúc đẩy đặt phòng của mình đến cho nhiều người hơn.
Hãy nghĩ về cách mà bạn có thể phục vụ cho du khách của mình một cách khác biệt so với những ngày bình thường và có liên quan đến ngày lễ hoặc sự kiện đang diễn ra. Quầy bar của khách sạn có thể phục vụ đồ uống đặc biệt cho ngày này. Một sự kiện âm nhạc vào buổi tối tại nhà hàng của khách sạn cũng rất tuyệt vời.
Cũng không nhất thiết là bạn phải thúc đẩy đúng vào ngày lễ chính thức. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những ý tưởng thúc đẩy một cách ngẫu hứng. Ví dụ như mời du khách một tách cà phê đặc biệt nhân ngày cà phê thế giời. Những thứ nhỏ bé có thể lưu lại trong tiềm thức của khách hàng rất lâu.
2. Tận dụng ưu thế về vị trí địa lý
Những yếu tố xung quanh khách sạn của bạn cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến cách bạn tạo chương trình thúc đẩy. Tăng doanh thu khách sạn bằng cách tổ chức các sự kiện mà bạn có ưu thế để làm. Ví dụ như khách sạn của bạn gần biển, bạn có thể tạo ra một buổi đốt lửa trại ngoài bờ biển, một cuộc thi liên quan đến đạp xe vào buổi sáng… Nếu khách sạn của bạn có một không gian xanh, bạn hoàn toàn có thể tổ chức một buổi yoga ngoài trời với giáo viên hướng dẫn.
3. Cung cấp triết khấu khi đặt hàng trực tiếp
Tăng cường lượt book phòng bằng cách cung cấp mã giảm giá khi đặt phòng trực tiếp trên website bán hàng của bạn. Bạn nên thiết kế một website bán hàng cho khách sạn của mình, cung cấp mã giảm giá khi đặt phòng trực tiếp trên trang. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu được phí hoa hồng cho các nền tảng đặt phòng khách sạn khác. Bên cạnh đó, mục đích tăng doanh thu khách sạn của bạn cũng được đáp ứng. Một mũi tên trúng cả 2 đích đúng không nào?
4. Tích điểm khách hàng thân thiết
Một số khách hàng quay lại khách sạn của bạn mỗi khi có cơ hội. Hãy quan tâm đến họ, khiến họ cảm thấy xứng đáng khi luôn ưu tiên khách sạn của bạn. Khách hàng cũng rất để ý về các đặc quyền mà mình có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang phục vụ họ một cách thỏa đáng. Cho họ tích thêm một lượng điểm cho mỗi ngày họ ở lại là một ý tưởng không tồi.
5. Mua 2 tặng 1
Có phải bạn muốn tặng những phần quà cụ thể, những phần quà rõ ràng hơn là điểm số? Bạn có thể tặng cho du khách của mình sau 2 lần họ sử dụng dịch vụ của họ. Một số khách sạn cho phép du khách của họ đặt 3 ngày với giá tiền của 2 ngày trong lần quay lại thứ 2 của họ.
6. Thẻ quà tặng
Khách hàng nghĩ gì khi được tặng một thẻ quà tặng? 1 từ thôi, đó là “tiền”. Cung cấp cho khách hàng một thẻ quà tặng sẽ khiến họ cảm thấy họ đang giữ một khoản tiền, sẵn sàng sử dụng khi có nhu cầu đi du lịch. Tặng thẻ sẽ góp phần xây dựng thương hiệu của bạn nhưng cũng sẽ thúc đẩy khách hàng tiêu tiền tại khách sạn của bạn. Tùy vào số ngày mà khách book phòng, hãy tặng họ một thẻ quà tặng có giá trị tương ứng.
7. Cá nhân hóa chương trình thúc đẩy bán hàng
Nếu như bạn cảm thấy có một phần quà, một ưu đãi nào nó chỉ dành riêng cho bạn, bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn rất nhiều có phải không? Khách hàng cũng nghĩ như vậy đó. Hãy cho khách hàng của bạn một ưu đãi độc nhất. Điều này vừa góp phần thúc đẩy doanh số, vừa giúp cho khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu của bạn hơn.
Marriott đã chuyển đổi từ phương pháp thúc đẩy phổ thông sang phương pháp cá nhân hóa này. Họ offer khuyến mãi “Exclusively for You” đối với những người lập tài khoản trên website của họ.
8. Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội
Instagram, Facebook và Twitter là những nền tảng hữu ích để bạn có thể kết nối với khách hàng. Bạn có thể đăng ảnh về những khung cảnh đẹp tại khách sạn của bạn và có thể link đến blog. Bạn cũng có thể làm mọi thứ nóng lên bằng cách tạo ra những cuộc đua nho nhỏ trên mạng xã hội.
Những cuộc thi này sẽ được đong đếm kết quả bằng lượng hashtag xuất hiện trên mạng xã hội. Nó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Khi một ai đó nghĩ về địa điểm để nghỉ dưỡng, họ sẽ nghĩ đến bạn.