Website bán hàng trực tuyến: 7 bước sản xuất hình ảnh thời trang

Hình ảnh là yếu tố sống còn quyết định một sản phẩm có bán online được hay không. Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, việc sản xuất hình ảnh nên được dành ra nhiều thời gian để thực hiện. Song, tối ưu thời gian dành cho việc sản xuất hình ảnh đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết cơ bản để công việc đạt được kết quả cao.

Trong bài hướng dẫn theo từng bước này, tôi sẽ cố gắng để những bước này trở nên dễ theo dõi và làm theo. Chúng ta sẽ đi qua những yếu tố sau: thiết bị bạn cần sử dụng, chuẩn bị quần áo, set up studio (không gian bạn chụp ảnh, có thể là nhà riêng…), đăng lên

Bước 1: Quyết định hình thức chụp sản phẩm.

Trước khi bắt đầu bất cứ một việc gì, bạn cần quyết định xem sản phẩm của bạn sẽ trông như thế nào ở trên website bán hàng trực tuyến của mình.

Có 3 cách thường dùng trong lĩnh vực kinh doanh quần áo. Hãy lựa chọn cách phù hợp với bạn nhất nhé

Cách 1: Sử dụng Ma nơ canh

Khi chụp ảnh sản phẩm, cách bố trí sản phẩm khiến cho khách cảm thấy “thật mắt” sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Sử dụng Ma nơ canh là một giải pháp rất tốt.

Khiến cho khách hàng tưởng tượng được mặt hàng đó sẽ trông như thế nào nếu họ mặc lên người sẽ giúp cho khả năng mua hàng tăng cao hơn.

Sử dụng Ma nơ canh sẽ giúp bạn nhàn hơn là tìm một người mẫu cho mỗi lần bạn muốn chụp ảnh. Bạn có thể xóa nền đằng sau, chỉ để lại sản phẩm. Việc này sẽ khiến cho hình ảnh và website bán hàng trực tuyến của bạn nhìn chuyên nghiệp hơn.

Cách 2: Thuê mẫu ảnh

Nếu bạn có đủ chi phí, hãy thuê một mẫu ảnh.

Mẫu ảnh có thể chụp với bất kì tư thế hoặc góc độ nào để sản phẩm của bạn được tôn lên. Đây là cách hoàn hảo nếu bạn muốn sản phẩm của mình trở nên có nội dung. Những hình ảnh này có thể được sử dụng trên website bán hàng trực tuyến hoặc những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest…

Mẫu ảnh cũng có khả năng thổi hồn vào cho sản phẩm của bạn và tạo nhiều giá trị cho thương hiệu của bạn nữa. Rất nhiều những nhãn hàng lớn chọn mẫu ảnh như một người đại diện cho tệp khách hàng mục tiêu của họ. Nếu bạn so sánh H&MArnhem, bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt về tính cách giữa 2 thương hiệu này dựa trên sự khác biệt giữa những mẫu ảnh của họ.

 

H&M

Arnhem

Xem thêm: 7 yếu tố quan trọng của trang web bán hàng hiệu

 Cách 3: Chụp ảnh phẳng

Chụp ảnh phẳng là cách tiết kiệm nhất, dễ dàng nhất để chụp ảnh quần áo. Nó sẽ đem lại hiệu quả khi sản phẩm của bạn là áo phông, quần tây, tất….

Tác giả không khuyến khích bạn sử dụng mỗi kiểu hình ảnh này trên website bán hàng trực tuyến của mình. Bạn nên có cả ảnh chụp bằng ma nơ canh nữa. Nó sẽ đem lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn.

Để thực hiện chụp ảnh phẳng, bạn cần có một phông nền trắng, rộng. Chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đang ở trong tình trạng tốt nhất. Bạn cần là quần áo cẩn thận trước khi chụp, chỉnh lại cổ áo và các khuy áo cho ngay ngắn. Bạn có thể sử dụng một tấm bìa cứng lót bên trong để giữ được form khi chụp ảnh.

Bạn phải nhớ một điều rằng rất nhiều người quan ngại khi mua quần áo online vì họ không biết được sản phẩm của bạn sẽ trông như thế nào khi mặc lên người họ.

Bước 2: Chuẩn bị thiết bị chụp hình

Bạn không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều ngân sách để chi cho thiết bị. So với những năm trước, giá máy ảnh kĩ thuật số đã giảm đi nhiều, bên cạnh đó là cuộc đua về công nghệ chụp hình của những thương hiệu smartphone. Dưới đây là những thiết bị mà bạn sẽ cần:

Máy ảnh

Một chiếc máy ảnh phù hợp sẽ cho thấy sự khác biệt về độ chuyên nghiệp. Loại máy ảnh không có gương lật là lựa chọn tốt nhất. Với công nghệ mới, khả năng phối hợp tốt với ánh sáng trong studio, trọng lượng nhẹ hơn máy ảnh DSLR thông thường, có rất nhiều lí do để chọn loại máy ảnh này.

Nhưng…

Đừng để bị đánh lừa bởi sự hào nhoáng của những chiếc máy ảnh. Bạn có thể sử dụng điện thoại. Những dòng điện thoại flagship từ năm 2019 cho đến nay có đầy đủ khả năng đáp ứng nhu cầu chụp ảnh sản phẩm của bạn.

Thiết bị chiếu sáng

Đối với chụp ảnh thời trang, ánh sáng là điều không thể nào xem thường được. Người mua hàng tiềm năng muốn xem tất cả các chi tiết của mặt hàng. Vì vậy điều quan trọng là phải có được đèn chiếu sáng bằng máy ảnh của bạn. Để bắt đầu, tôi khuyên bạn nên chọn một bộ đèn có ba đèn để có thể triển khai thiết lập chiếu sáng ba điểm (một đèn chính, một đèn phụ và đèn sau).

Nếu muốn sử dụng smartphone để chụp ảnh, đầu tư một bộ đèn chiếu sáng liên tục là điều mà bạn nên làm.

Phông nền

Cùng với ánh sáng, phông nền cũng là thứ chúng ta không thể nào xem nhẹ. Nó giúp cho bức ảnh của chúng ta nhìn sạch sẽ, gọn gàng. Phông nền nên có màu trắng, dài xuống cả sàn nhà. Kích thước khoảng 3mx6m là có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái khi chụp bất kể loại sản phẩm nào, từ quần dài đến váy ngắn.

Chân máy

Chân máy giúp bạn giảm thiểu sự rung lắc so với khi bạn cầm máy ảnh trên tay. Một chiếc chân máy có khả năng điều chỉnh độ cao thấp và đủ cứng cáp sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được mục đích của mình.

Bước 3: Chuẩn bị sản phẩm

Chuẩn bị chính là chìa khóa cho những bức hình tuyệt vời. Hãy bấm máy thử nhiều lần để tìm ra những chi tiết dù là nhỏ nhất. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chỉnh sửa ảnh nếu như làm tốt bước chuẩn bị.

Sử dụng bàn là để sản phẩm đẹp mắt khi được treo lên. Làm bước này mỗi khi chụp ảnh để không có một nếp nhăn nào lộ ra. Hình ảnh cần có đủ tiêu chuẩn để đăng lên website bán hàng trực tuyến của bạn.

Bước 4: Set up studio

Studio của bạn có thể chuyên nghiệp hoặc đơn giản là ở ngoài trời. Địa điểm không phải là yếu tố quá quan trọng nếu như bạn đã có sự chuẩn bị về máy ảnh và ánh sáng.

Set up phông nền trước. Sau khi đã làm xong, bạn cần set up ánh sáng và máy ảnh. Như đã nói ở trên, bộ chiếu sáng ba điểm sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Ảnh dưới đây miêu tả set up chuẩn.

Xem thêm: 17 bước quản lý trang web bán hàng hiệu quả

Bước 5: Chụp ảnh sản phẩm

Sau những bước set up khá là khô khan, giờ sẽ là bước dễ chịu và thú vị nhất, chụp ảnh cho sản phẩm của bạn.

Hãy chắc chắn rằng máy ảnh của bạn đã được cố định. Hãy sử dụng chân máy, hình ảnh của bạn sẽ rõ ràng và sắc nét hơn. Nếu bạn không sử dụng chân máy, hãy cố gắng đặt máy ảnh ở một chỗ cố định.

Bước 6: Edit ảnh

Khi đã chụp ảnh xong, giờ là thời gian để bạn chỉnh sửa ảnh để khiến nó có cùng chủ đề với website bán hàng trực tuyến của bạn. Nếu muốn ảnh sản phẩm của bạn nhìn gọn gàng, chuyên nghiệp, hãy sử dụng ảnh chụp ma nơ canh. Nó giúp cho người xem có thể tưởng tượng được mà không cần chi phí thuê người mẫu.

Bước 7: Đăng lên website bán hàng trực tuyến

Bước này cũng không có quá nhiều thứ để nói. Những bước phức tạp đã được đề cập bên trên. Ở đây, bạn nên lựa chọn những nền tảng thiết kế website bán hàng trực tuyến mà không cần phải ngồi code. Bạn có thể dễ dàng upload hình ảnh mới, sản phẩm mới và quản lý kho hàng với những nền tảng ngày.

Chúc các bạn thành công trong quá trình kinh doanh của mình!

xem thêm: Xây dựng website bán nhạc cụ. Kinh doanh nhạc cụ bền vững

Leave a Reply