8 Nền Tảng Digital Marketing Mà Doanh Nghiệp Nên Tiếp Cận

Digital Marketing đã trở thành một thuật ngữ không còn xa lạ gì đối với giới kinh doanh chúng ta. Đã rất nhiều người tiếp cận với Digital Marketing bằng quảng cáo trên Facebook. Sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, Facebook xứng đáng là một kênh để các doanh nghiệp và cá nhân thử sức từ những ngày đầu tiên. Song, với mức độ cạnh tranh quá lớn, chúng ta nên tìm hiểu những nền tảng khác và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình. Muốn tối ưu hóa ngân sách dành cho marketing của doanh nghiệp, bạn cần hiểu rõ cách vận hành của 7 nền tảng dưới đây.

1.Social Media

Ngoài Facebook ra, chúng ta cần phải kể đến những mạng xã hội khác. Ví dụ như Instagram, Twitter… Chúng ta có thể dễ dàng thấy được những thương hiệu xuất hiện ở trên Social Media ngày càng nhiều. Thương hiệu kết nối với khách hàng mục tiêu của họ bằng những câu chuyện, chia sẻ sự vui buồn cùng với khách hàng. Thêm vào đó, thương hiệu cũng có thể có được những số liệu để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Xem thêm: 5 cách thúc đẩy đặt phòng, tăng doanh thu khách sạn

2.Website

Website bán hàng chính là đích đến cuối cùng mà thương hiệu muốn khách hàng hướng đến. Website là nền tảng digital quan trọng nhất của một thương hiệu. Thương hiệu có thể thu thập được thông tin, theo dõi được tương tác, tỉ lệ chuyển đổi. Mọi nền tảng digital khác sẽ có những nhiệm vụ đưa người dùng về với website của thương hiệu và thực hiện chuyển đổi

Xem thêm: Website bán hàng trực tuyến: 7 bước sản xuất hình ảnh thời trang

3.Digital Media

Là những banner, video xuất hiện trên trang web. Để tăng độ nhận biết của thương hiệu, doanh nghiệp nên đầu tư vào nền tảng quảng cáo trả phí này. Một lưu ý là cần phải phối hợp nhiều platform nếu muốn digital media đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Xây dựng website bán nhạc cụ. Kinh doanh nhạc cụ bền vững

4.Tìm kiếm

Khách hàng tiềm năng của chúng ta có xu hướng tìm kiếm kết quả trên mạng để giải quyết vấn đề của họ. Nhiệm vụ của thương hiệu là phải xuất hiện mỗi khi khách hàng tìm kiếm đến mình. Công việc này có tên là SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Gần như chắc chắn, để kinh doanh thuận lợi, thu được lượng khách hàng tự nhiên cao, thương hiệu của bạn nên có đội ngũ SEO hoặc có thể sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài.

5.Email Marketing

Email là nền tảng digital tiết kiệm chi phí nhất để giúp doanh nghiệp tiếp cận đến người dùng mục tiêu. Điều kiện để sử dụng Email Marketing là doanh nghiệp đã thu thập được một lượng data lớn của khách hàng. Đã từng được dự đoán sẽ trở nên thất thế đối với những nền tảng khác, nhưng email vẫn đang có được chỗ đứng vững chắc trong tiếp thị, nhất là với những doanh nghiệp B to B.

 

6.Mobile

Bạn chắc chắn đã từng thử kết nối wifi ở một nhà hàng hay một quán cafe đúng chứ? Trong quá trình kết nối, bạn dễ dàng nhận ra thương hiệu đang cố gắng tiếp cận bạn. Đây là ví dụ dễ hình dung nhất. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kể đến SMS, QR code, trải nghiệm thực tế ảo… Nói chung, vì số lượng người dùng điện thoại là quá lớn, nền tảng này chắc chắn sẽ có chỗ đứng trong cả hiện tại lẫn tương lai.

Xem thêm: Trang web bán hàng giá sỉ. Cách chọn nguồn hàng giá rẻ

7.Game

Ở đây, chúng ta chia ra làm 2 loại. Đầu tiên là In Game Ads, nếu bạn thường xuyên chơi game, bạn có thể nhận thấy những quảng cáo bằng banner, những video, hình ảnh và đường dẫn đến trang web hoặc cài đặt app. Thứ 2 là Gamification, là cách mà thương hiệu quảng cáo bằng game, người dùng có thể tương tác với quảng cáo như đang chơi một trò chơi đơn giản. Phương thức này giúp cho quảng cáo được tăng tỉ lệ chuyển đổi khi mà khách hàng mục tiêu đã có trải nghiệm (có thể là dùng thử).

8.Âm thanh

Khách hàng mục tiêu của chúng ta có thể sử dụng điện thoại mà không nhìn vào màn hình. Ví dụ như họ nghe nhạc khi di chuyển, nghe podcast để học thụ động… Đây là xu thế mà chúng ta không nên bỏ qua. Để người nghe có thể cảm nhận được tính cách của thương hiệu và thông điệp chạm được đến cảm xúc, chúng ta cần tập trung vào 3 yếu tố. Âm nhạc, giọng nói, thông điệp. Âm nhạc không được quá to, lấn át đi giọng đọc. Phần âm nhạc nên có sự liên kết đến thông điệp muốn truyền tải ngay từ những giây đầu. Chọn giọng đọc phù hợp và đầu tư thông điệp sao cho nhất quán.

Với những hiểu biết sâu sắc về những nền tảng digital đã kể trên, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa ngân sách marketing và tăng trưởng nhanh chóng.

Leave a Reply