7 yếu tố quan trọng của trang web bán hàng hiệu

Sự phát triển nhanh chóng cửa thương mại điện tử đã khiến chúng ta có nhiều lựa chọn sản phẩm dựa trên thương hiệu và phân khúc. Luxury goods hay đồ sang trọng cũng vậy. Mặc dù mặt hàng này chỉ phục vụ cho một số lượng người khá thấp, xong nó vẫn có những nét đặc trưng và đem về lợi nhuận đáng kể.

Có một quan niệm sai lầm rất phổ biến mà tôi không biết từ đâu ra là hầu hết những người mua hàng sang trọng đều không thích mua những mặt hàng này trên nền tảng online. Quan niệm rằng ngành thương mại điện tử được đóng khung với những ngành hàng tầm thấp và tầm trung là một quan niêm đã lỗi thời. Ngày nay, tại một số thương hiệu, chất lượng dịch vụ khi mua hàng online cũng “xịn” chẳng kém gì so với mua hàng ngoài store cả.

Sự thành công của Net-a-Porter, một thương hiệu tiên phong đã truyền cảm hứng cho một số lượng lớn cửa hàng High-end online và nó chứng minh rằng sản phẩm Luxury có chỗ đứng trong ngành thương mại điện tử. 78% người mua đồ sang trọng sẽ lên mạng nghiên cứu sản phẩm trước khi mua trong khi 69% muốn đến store để cảm nhận sản phẩm. Câu trả lời cho việc liệu một người mua hàng sang trọng sẽ chọn mua online hay instore còn phụ thuộc vào trải nghiệm của họ. Trong bài viết này, tôi sẽ bàn chi tiết về những chức năng mà trang web bán hàng hiệu cần có để tiếp thị và giữ chân khách hàng mục tiêu của mình.

Những điều mà người mua hàng mong đợi từ trang web bán hàng hiệu

Để hiểu được người mua hàng cần gì từ trải nghiệm mua hàng hiệu online, chúng ta cần phải hiểu tại sao khách hàng lại thích mua hàng ngoài store hơn. Như đã nói, 69% khách hàng thích mua hàng ngoài store hơn. Trong đó, 28% sợ rằng họ nhận phải hàng giả, 19% cho rằng người mua đồ luxury không mua hàng trên internet, 15% cảm thấy nó quá đắt để mua online, 5% chưa có trải nghiệm mua hàng online.

Mặc dù vậy, có nhiều cách hơn để nghiên cứu khách hàng mục tiêu thay vì chỉ trả lời câu hỏi “tại sao họ chọn mua online hay in-store). Để tạo ra một trải nghiệm mua hàng hiệu một cách đỉnh nhất, chúng ta cần biết người mua hàng thích thú điều gì khi truy cập vào cửa hàng.

Danh mục sản phẩm

Khi đã truy cập trang web bán hàng hiệu, điều đầu tiên khách hàng muốn xem sẽ là danh mục sản phẩm. Ví dụ cho cửa hàng quần áo, chúng ta cần có những danh mục tiêu chuẩn như quần áo nam, quần áo nữ, giày, phụ kiện, đồ trẻ em,… Một trang web bán hàng hiệu tốt thường mở rộng danh mục của họ và cho thêm một vài thứ chúng ta không tìm thấy được ở những trang bán hàng tầm trung trở xuống ví dụ như đồ trang sức.

Đặc điểm khiến cho trang web bán hàng hiệu khác biệt với các cửa hàng khác là có thể tìm kiếm theo nhà thiết kế. Sản phẩm được thiết kế bởi nhà thiết kế có tiếng thì không thể tầm thường được.

Thông tin về sản phẩm

Cách trình bày sản phẩm trên website có thể là một yếu tố khiến khách hàng trả tiền cho cửa hàng của bạn. Tất cả thông tin phải được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, được update thường xuyên. Những thông tin cơ bản cho mỗi mặt hàng:

  •                Kích cỡ
  •                Màu sắc
  •                Giới tính
  •                Chất liệu
  •                Đất nước sản xuất
  •                Nhãn hiệu
  •                Tên sản phẩm
  •                Số lượng
  •                Giá

Một điều nữa mà chúng ta cần chú ý là miêu tả chi tiếp cho từng sản phẩm. Trên kênh online, cách một sản phẩm được mô tả nên giống như một chuyên viên tư vấn trong cửa hàng. Không sử dụng từ ngữ xuồng xã, thông tin về sản phẩm phải độc nhất, truyền tải tính độc quyền của từng mặt hàng.

Hình ảnh 3D cho sản phẩm (hoặc video mô tả)

Để khách hàng nhìn ra sản phẩm thật sự như thế nào, bạn cần nhiều hơn là một bức ảnh. Để cung cấp thông tin tốt hơn cho khách hàng của bạn, bạn có thể cung cấp hình ảnh 3D hoặc video  sản phẩm. Với quần áo và phụ kiện, hình ảnh sản phẩm trên người cũng cần phải được cung cấp cho khách hàng.

Giỏ hàng trang web bán hàng hiệu

Nếu như khách hàng thêm sản phẩm vào trong giỏ hàng, đó đã là một thành công nho nhỏ dành cho bạn. Nhưng bạn vẫn cần cố gắng để đưa được khách hàng đến bước thanh toán. Ở giỏ hàng, khách hàng đã hoàn thành xong việc ngắm nghía sản phẩm và muốn kiểm tra xem họ đã thêm bao nhiêu sản phẩm vào trong giỏ hàng, cân nhắc xem họ còn có thể chi trả thêm bao nhiêu.

Một giỏ hàng tốt là nơi cung cấp cho khách tất cả thông tin mà họ cần trước khi tiến hành thanh toán.

Chắc chắn rằng rỏ hàng có những mục sau:

  •                Danh sách sản phẩm được chọn (Kèm ảnh)
  •                Thông tin cơ bản về sản phẩm (màu sắc, cỡ, khối lượng, giá)
  •                Phương thức vận chuyển
  •                Mã khuyến mại
  •                Tổng cộng (bao gồm cả ship và thuế)

Xử lý thanh toán

Bước thanh toán nên diễn ra càng nhanh càng tốt vì khách hàng có thể đổi ý bất cứ lúc nào. Nếu như họ cần phải nhập vào quá nhiều thông tin, họ sẽ cảm thấy bất tiện và mặc kệ giỏ hàng.

Mặt hàng sang trọng có mức giá cao hơn đáng kể so với những mặt hàng bán online. Kết quả là có nhiều rủi ro về tài chính và bảo mật hơn. Vì vậy, khách hàng cao cấp mong đợi một phương thức thanh toán an toàn nhất có thể. Một trang web bán đồ hiệu nên chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán có thể có.

Theo dõi đơn hàng

Với những sản phẩm sang trọng, tiền đặt cọc sẽ lớn hơn và khách hàng muốn theo dõi trạng thái đơn hàng liên tục. Họ có thể để mắt đến sản phẩm cho đến khi nhận được hàng.

Cung cấp tính năng theo dõi đơn hàng có thể tạo cho khách hàng cảm giác an toàn và tin tưởng hơn vào thương hiệu. Bạn càng cập nhật kĩ tình hình đơn hàng, khách hàng càng cảm thấy yên tâm trong lúc chờ đợi. Nếu được, hãy để khách hàng theo dõi được thời gian và địa điểm của đơn hàng.

Tài khoản cá nhân

Khi khách hàng của bạn tạo tài khoản cá nhân, họ đã mở trang web của bạn đủ lâu và mong muốn gắn kết hơn với thương hiệu. Không có cách nào tốt hơn để thu thập thông tin bạn cần từ khách hàng và khiên họ trung thành với thương hiệu hơn là cho phép khách hàng truy cập vào khoảng không gian của riêng họ trong cửa hàng của bạn.

Bạn có thể thêm bảng câu hỏi vào khi khách hàng đăng kí để thấu hiểu khách hàng rõ hơn. Dựa trên thông tin bạn nhận được, bao gồm style ưa thích của họ, bạn có thể đưa ra gợi ý dành cho họ thường xuyên hơn.

Khi khách hàng đã lập tài khoản cá nhân, bạn cần cho họ tiếp cận được những thông tin cơ bản ví dụ như lịch sử đơn hàng, thông tin vận chuyển, mẫu thiết kế yêu thích, điểm thưởng để nhận ưu đãi.

Xem thêm: 17 bước quản lý trang web bán hàng hiệu quả

Leave a Reply