7 cách giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên website Magento

Trong thị trường trực tuyến cạnh tranh ngày nay, tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các trang web thương mại điện tử. Nó có thể là lý do xác định lý do tại sao khách hàng chọn một nhà cung cấp hơn một nhà cung cấp khác. Cùng với dịch vụ khách hàng tốt và giao hàng nhanh chóng, nó có thể giúp bạn cạnh tranh với các cửa hàng tính giá thấp hơn. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét bảy cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên cửa hàng Magento của mình.

1. Làm cho tìm kiếm sản phẩm đơn giản

Một trong những điều gây khó chịu nhất cho khách hàng là không thể tìm thấy các sản phẩm họ đang tìm kiếm. Nếu họ không thể xác định vị trí của họ một cách nhanh chóng, họ sẽ sớm tìm nơi khác. Một cách để làm cho trải nghiệm này tốt hơn là cung cấp một thanh tìm kiếm nâng cao trên trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp họ tìm thấy sản phẩm, thậm chí còn có thể cung cấp các đề xuất khi họ nhập từ khóa.

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp các bộ lọc sản phẩm sẽ giúp khách hàng thu hẹp tùy chọn của họ. Những thứ này có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm đúng giá, kích cỡ, kiểu dáng, thương hiệu hoặc màu sắc, v.v.

2. Dễ dàng điều hướng

Điều hướng dễ dàng cũng quan trọng như một cơ sở tìm kiếm. Khách hàng sẽ có thể tìm thấy mọi thứ họ muốn trên trang web, sản phẩm và tất cả các thông tin khác của bạn, mà không gặp khó khăn. Đặt điều này vào vị trí bắt đầu bằng việc tạo cấu trúc logic và trực quan cho trang web của bạn để tất cả thông tin được đặt trong danh mục nơi khách hàng mong đợi.

Khi cấu trúc được thiết lập và thông tin được sắp xếp, bạn cần đảm bảo rằng nó có thể dễ dàng truy cập. Điều này có nghĩa là đặt các menu được tổ chức tốt ở đúng nơi (đầu trang, chân trang, thanh bên, v.v.) và sử dụng các biểu tượng điều hướng dễ nhận biết.

3. Kích hoạt danh sách mong muốn

Danh sách mong muốn là một tính năng cực kỳ hữu ích cho người dùng và có thể giúp bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Nếu ai đó mua áo phông thấy một người nhảy họ thích, họ có thể thêm người nhảy vào danh sách của họ để mua vào một ngày sau đó. Trải nghiệm của khách hàng được nâng cao khi họ quay lại trang web và biết rằng họ có thể ngay lập tức tìm thấy người nhảy mà không phải tìm kiếm lại.

Danh sách mong muốn cũng có thể được chia thành các danh mục để giúp khách hàng tổ chức mua sắm của họ. Bạn cũng có thể cho phép khách hàng có danh sách mong muốn riêng tư và có thể chia sẻ. Nhiều cặp vợ chồng sắp cưới bây giờ chia sẻ một danh sách mong muốn quà cưới với bạn bè và người thân của họ.

Các cửa hàng thương mại điện tử cũng có thể sử dụng danh sách mong muốn để lôi kéo doanh số, có thể gửi thông báo cho khách hàng nếu giá của các mặt hàng được liệt kê thay đổi hoặc giảm giá cho các mặt hàng trong danh sách.

4. Hiển thị sản phẩm sẵn có

Bây giờ có thể liên kết dữ liệu hàng tồn kho của bạn với trang web của bạn và điều này mang đến cho bạn tiềm năng hiển thị tính khả dụng của mặt hàng trên các trang sản phẩm của bạn. Hiển thị cho khách hàng nếu một mặt hàng trong kho hoặc thậm chí có bao nhiêu có sẵn, giúp họ tăng sự tự tin để mua. Không có gì tệ hơn là đặt hàng chỉ để tìm ra nó sẽ mất vài tuần trước khi cửa hàng nhận được một giao hàng mới.

Ngoài ra, nếu số lượng mặt hàng ít và điều này được hiển thị rõ ràng, nó có thể khuyến khích khách hàng mua nhanh hơn trước khi hết hàng.

5. Trưng bày sản phẩm hiệu quả hơn

Mọi người đều biết tầm quan trọng của việc cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và mô tả sản phẩm chi tiết. Tuy nhiên, thường có nhiều cách hiệu quả hơn để hiển thị sản phẩm của bạn. Nhiều cửa hàng hiện hiển thị video của các sản phẩm, thường ở dạng trình bày. Ngoài ra còn có hình ảnh 360 ° cho phép nhìn thấy sản phẩm từ mọi góc độ. Các công nghệ trang web mới nhất bao gồm những thứ như thực tế tăng cường hiển thị hình ảnh của các mặt hàng như đồ nội thất trong phòng khách của khách hàng.

Mục đích của những điều này là cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn về việc biết sản phẩm trước khi họ mua nó. Bắt tay với điều này nên là những đánh giá của khách hàng hữu ích trong việc giúp người mua tiềm năng hiểu những gì người mua trước đã nói.

6. Mua sắm cá nhân

Mua sắm cá nhân đã trở nên ngày càng quan trọng trong vài năm qua. Nó cung cấp trải nghiệm phù hợp với từng người dùng, cung cấp cho họ các ý tưởng sản phẩm dựa trên thói quen duyệt web và mua hàng trước đó của họ. Nó cũng cho phép bạn cung cấp giảm giá được nhắm mục tiêu và cung cấp mà khách hàng sẽ thấy hấp dẫn hơn.

Khi truy cập một trang web cung cấp mua sắm cá nhân, khách hàng cảm thấy được chào đón và ở nhà. Đây là một ưu đãi lớn không chỉ cho họ mua mà còn tiếp tục mua sắm ở đó trong thời gian dài.

7. Một trang web đáng tin cậy

Trọng tâm của việc tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời là nhu cầu cung cấp một trang web luôn có sẵn, tải nhanh, chạy trơn tru và được coi là an toàn. Việc thiếu bất kỳ thứ gì trong số này có thể nhanh chóng khiến khách hàng từ bỏ trang web của bạn và tìm nơi khác. Vì lý do này, điều quan trọng là chọn lưu trữ tốt nhất cho trang web Magento của bạn.

Lưu trữ Magento chuyên dụng sử dụng các máy chủ được cấu hình để có hiệu suất Magento tối ưu, đảm bảo trang web của bạn luôn trực tuyến, thời gian tải được tăng tốc và trang web hoạt động tốt ngay cả khi bạn có nhiều lưu lượng truy cập. Với việc bổ sung chứng chỉ SSL, bạn cũng có thể có trang web của mình được gắn nhãn là an toàn trên các trình duyệt.

Phần kết luận

Mang lại cho khách hàng trải nghiệm người dùng tuyệt vời đồng nghĩa với việc họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ bạn và trung thành trong thời gian dài. Nó thậm chí có thể giúp bạn duy trì tính cạnh tranh khi các trang web khác đang tính phí ít hơn. Hy vọng, bảy điểm được nêu ra ở đây sẽ cho bạn thấy cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang Magento của bạn.

Trả lời