7 cách giúp bạn có thể bảo vệ được website của mình khỏi tấn công

Trong số tất cả các trang web, cửa hàng trực tuyến có lẽ là mục tiêu béo bở nhất cho tin tặc. Những website này có rất nhiều dữ liệu người dùng dùng để bị đánh cắp và bán, giao dịch tài chính bị chiếm đoạt và, với tài khoản người dùng bị khai thác, họ tạo một nơi tuyệt vời để lây nhiễm phần mềm độc hại. Những website này cũng là nơi lý tưởng để sử dụng ransomware và khiến chủ sở hữu phải chi trả tiền nếu muốn khôi phục dữ liệu. Với tất cả các mối đe dọa đối mặt với chủ cửa hàng trực tuyến, điều quan trọng là họ làm cho các trang web thương mại điện tử của họ an toàn nhất có thể. Trong bài này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào.

1. Đảm bảo bạn có chứng chỉ SSL

Việc có chứng chỉ SSL rất quan trọng đối với các cửa hàng trực tuyến vì nó mã hóa mọi dữ liệu được truyền giữa trang web của bạn và trình duyệt của người dùng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi một hacker cố tình chặn dữ liệu để ăn cắp, bằng cách sử dụng cái được gọi là ‘man of the middle”, họ vẫn sẽ không thể truy cập thông tin vì họ sẽ không có chìa khóa để giải mã nó .

Một lý do quan trọng khác để có chứng chỉ SSL là nó sẽ đảm bảo Google cho phép khách hàng tiềm năng biết trang web của bạn an toàn để họ sử dụng. Biểu tượng ‘Bảo mật’ màu xanh lá cây được hiển thị trên trình duyệt chỉ xuất hiện bên cạnh URL của trang web có mã hóa. Nếu bạn không có SSL, thông báo sẽ thông báo ‘Không an toàn’. Rõ ràng, điều này có thể có tác động đáng kể đến người dùng.

2. Tránh sử dụng các ứng dụng có điểm yếu đã biết

Có một số ứng dụng trang web thường được sử dụng đã có lỗ hổng trong những năm mà tin tặc thường xuyên bị khai thác. Chúng bao gồm các phần mềm nổi tiếng như Java và Flash. Nếu bạn có một cửa hàng tương đối mới, được xây dựng bằng cách sử dụng HTML 5, bạn sẽ ít gặp rủi ro về các vấn đề với Java. Điều đó nói rằng, bạn phải chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất của các ứng dụng này vì chúng sẽ sửa các lỗ hổng đã biết trước đó. Nếu có thể, tuy nhiên, tránh sử dụng chúng hoàn toàn. Khi các trình duyệt của Microsoft và Google đang loại bỏ hỗ trợ cho các ứng dụng này, đã đến lúc bỏ chúng sang một bên.

3. Giới hạn dữ liệu cá nhân mà bạn lưu trữ

Dữ liệu người dùng càng thu thập và lưu trữ càng nhiều thì tin tặc càng bị thu hút hơn. Nếu dữ liệu đó bị đánh cắp, bạn đặt công ty của bạn có nguy cơ nghiêm trọng về các vụ kiện pháp luật, phạt tiền từ các nhà quản lý tuân thủ và thiệt hại có uy tín. Do đó, có nghĩa là, để hạn chế dữ liệu cá nhân mà bạn thu thập được, điều cần thiết để thực hiện công việc kinh doanh của bạn và bạn xóa nó ngay sau khi nó không còn cần thiết nữa.

Một cách để đạt được điều này là sử dụng cổng thanh toán cho phép giao dịch được xử lý khỏi trang web thực của bạn, chuyển khách hàng đến trang web của người bán để nhập dữ liệu thanh toán thực tế, như xảy ra với PayPal. Bằng cách này, thông tin thanh toán, như số thẻ, không được lưu trữ trên máy chủ của bạn và không thể bị đánh cắp.

4. Kiểm tra cửa hàng của bạn để tìm lỗ hổng

Để chấp nhận thanh toán bằng thẻ, người bán của bạn sẽ yêu cầu cửa hàng của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành. Tuy nhiên, điều này không thể là một nhiệm vụ một lần; kiểm tra lỗ hổng thường xuyên phải là tiêu chuẩn. Để đảm bảo trang web của bạn được bảo vệ, hãy sử dụng các dịch vụ như Trình quét trang web để quét trang web của bạn về phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, dấu hiệu xâm nhập và các lỗ hổng khác.

5. Xây dựng phòng thủ vững chắc

Phòng thủ mạnh mẽ là điều cần thiết để bảo vệ trang web của bạn. Một yếu tố quan trọng của quốc phòng đó là có tường lửa tại chỗ và đảm bảo rằng nó được cấu hình đúng. Đối với hầu hết các chủ cửa hàng trực tuyến, điều này sẽ là trách nhiệm của máy chủ web của bạn. Một tường lửa được cấu hình tốt sẽ đảm bảo có sự bảo vệ liên tục chống lại sự xâm nhập và các mối đe dọa, bao gồm cả DDoS, được phát hiện và xử lý.

Ngoài ra, bạn nên tạo điều kiện để tránh mất dữ liệu và tự động biết nếu có bất kỳ dữ liệu nào bị thiếu.

6. Bảo mật email của bạn

Mã hóa email của bạn đảm bảo rằng mọi thông tin bạn gửi trong nội bộ hoặc cho khách hàng sẽ không bị giả mạo trên tuyến đường. Điều này ngăn chặn các vấn đề nghiêm trọng phát sinh, chẳng hạn như email của bạn bị thay đổi bởi tin tặc để gửi người nhận đến các trang web nhân bản hoặc để mở các tệp độc hại. Nó cũng ngăn chặn tin tặc sử dụng email nội bộ như một thiết bị lừa đảo để truy cập vào tên người dùng và mật khẩu trên máy chủ của công ty bạn.

Ngoài ra, hãy sử dụng các trình quét email, như SpamExperts , giúp loại bỏ 99,98% các cuộc tấn công spam, vi-rút, lừa đảo và phần mềm độc hại trước khi chúng đến hộp thư đến của bạn.

7. Sao lưu mọi thứ

Sao lưu trang web của bạn thường xuyên có thể ngăn chặn nhiều vấn đề gây ra bởi hack trở thành vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn bị lây nhiễm bởi ransomware, một bản sao lưu có nghĩa là bạn sẽ không phải trả tiền. Nếu tin tặc xóa toàn bộ trang web của bạn hoặc khiến trang web bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn có thể khôi phục mọi thứ dễ dàng. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn sẽ không ngoại tuyến lâu và bạn có thể nhanh chóng hoạt động trở lại.

Và mặc dù bản sao lưu không thể truy xuất bất kỳ dữ liệu cá nhân nào mà hacker đã đánh cắp, điều đó có nghĩa là bạn vẫn giữ lại bản sao của nó, nếu họ quyết định xóa cơ sở dữ liệu của bạn sau khi lấy những gì họ muốn.

Phần kết luận

Tin tặc có thể khiến website của bạn không thể hoạt động, xóa các tệp của bạn, gây ra các vấn đề pháp lý và tuân thủ và phá hủy danh tiếng của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi 60% trang web bị tấn công không hoạt động trong vòng 6 tháng. Hy vọng rằng, các mẹo bảo mật thương mại điện tử được cung cấp ở đây sẽ giúp bạn cải thiện tính bảo mật của cửa hàng trực tuyến và giữ cho các tin tặc đang bay.

Leave a Reply