6 cách cải thiện tỉ lệ chuyển đổi trên website thương mại Magento

Để theo kịp các thay đổi nhanh chóng trong môi trường thương mại điện tử ngày nay, điều quan trọng là chủ cửa hàng Magento phải làm mọi thứ có thể để tối đa hóa cơ hội. Vì vậy, ngay cả khi cửa hàng trực tuyến của bạn đã có doanh số ổn định, vẫn có những điều bạn có thể làm để tăng tỷ lệ chuyển đổi đó hơn nữa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn sáu mẹo để giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi Magento và tăng doanh số.

1. Thiết lập Google Analytics

Google Analytics là một công cụ thông tin đáng kinh ngạc cung cấp những hiểu biết vô giá về hiệu suất của trang web Magento của bạn. Chúng bao gồm số lượng khách truy cập và nhân khẩu học, thời gian người dùng truy cập và thiết bị họ sử dụng. Bạn thậm chí có thể khám phá nơi họ tìm thấy trang web của bạn (Google Tìm kiếm, Bing, Facebook, v.v.), trang nào họ truy cập, thời gian họ ở trên mỗi trang và cách họ điều hướng qua trang web của bạn. Bạn cũng có thể tạo các mục tiêu để theo dõi sự thành công của các kênh bán hàng của mình.

Có tất cả dữ liệu miễn phí này giúp bạn tìm hiểu xem trang web Magento của bạn có hoạt động tốt trong việc chuyển đổi khách hàng và xác định chính xác các vấn đề tiềm ẩn hay không – chẳng hạn như hiển thị bất kỳ trang nào có số lượng lớn người thoát khỏi trang web.

2. Thực hiện thử nghiệm phân tách

Kiểm tra phân tách là một cách cực kỳ có giá trị để so sánh hai phiên bản nội dung khác nhau của bạn để xem phiên bản nào hiệu quả nhất. Ví dụ: nếu Google Analytics cho bạn thấy rằng có vấn đề với trang thanh toán Magento của bạn, bạn có thể tạo hai phiên bản mới và sử dụng thử nghiệm phân tách để xem một trong số chúng dẫn đến doanh số cao nhất. Ngay cả những điều chỉnh nhỏ, chẳng hạn như màu của nút hoặc từ ngữ của lời kêu gọi hành động (CTA) có thể có tác động.

Kiểm tra phân tách hoạt động bằng cách phân phối ngẫu nhiên hai phiên bản của trang cho những người dùng khác nhau – vì vậy nếu bạn có 1.000 khách truy cập, 500 sẽ thấy một phiên bản và 500 phiên bản còn lại. Nếu tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể đối với một trong các phiên bản, bạn sẽ biết rằng đây là phiên bản được sử dụng.

3. Xuất bản hình ảnh sản phẩm tốt hơn

Hình ảnh sản phẩm kém không phải là tuyệt vời để bán sản phẩm và chúng cũng không mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Và vì hình ảnh là cực kỳ quan trọng để bán hàng trực tuyến, điều bắt buộc là bạn phải cung cấp chất lượng hình ảnh mà người mua hàng ngày nay mong đợi.

May mắn thay, bạn không cần phải là David Bailey để chụp ảnh sản phẩm tốt, nhưng bạn sẽ cần một máy ảnh phong nha (nhiều máy ảnh điện thoại thông minh đủ tốt), chân máy, ánh sáng đầy đủ, nền phù hợp và một số phần mềm chỉnh sửa cơ bản (mà một lần nữa có sẵn trên nhiều điện thoại thông minh). Với một chút nỗ lực, bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh của mình, điều này làm cho sản phẩm của bạn trông hấp dẫn hơn và tăng doanh số.

4. Viết mô tả sản phẩm hữu ích

Nếu bạn biết ai đang truy cập trang web Magento của bạn (xem Google Analytics ở trên), bạn sẽ có ý tưởng hay về những gì họ đang tìm kiếm trong các sản phẩm bạn bán. Nếu bạn kết hợp chúng lại với nhau, bạn sẽ có thể viết mô tả sản phẩm nhắm đến khách truy cập thực tế của bạn và thảo luận về lợi ích mà họ đang tìm kiếm. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc sao chép và dán bất kỳ văn bản tiếp thị chung nào do nhà sản xuất cung cấp.

Mô tả sản phẩm độc đáo cũng có nghĩa là bạn sẽ không có cùng nội dung như mọi nhà cung cấp khác và điều này có thể giúp cải thiện thứ hạng Google của bạn và tăng số lượng người truy cập trang web của bạn.

5. Hiển thị một số bằng chứng xã hội

Người mua ngày nay là rất nhiều người hoài nghi và họ cần phải được thuyết phục không chỉ về sản phẩm của bạn mà còn về dịch vụ bạn cung cấp. Nói với họ là một chuyện, khiến họ tin bạn, là chuyện khác.

Để thuyết phục họ, hãy thử sử dụng bằng chứng xã hội trên trang Magento của bạn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tạo ấn tượng đáng tin cậy:

  • Khiến khách hàng rời khỏi đánh giá sản phẩm và xếp hạng
  • Cho phép đánh giá về doanh nghiệp của bạn trên Trust Pilot và Google
  • Hiển thị lời chứng thực của khách hàng
  • Đảm bảo bạn có chứng chỉ SSL để bạn có được biểu tượng bảo mật bên cạnh URL của mình trên trình duyệt

Bằng cách công khai và minh bạch, ngay cả khi có một hoặc hai đánh giá không tốt, bạn có nhiều khả năng cải thiện doanh số.

6. Hợp lý hóa việc thanh toán

Đó là một thực tế đã được chứng minh rằng quá trình thanh toán trực tuyến càng dài và phức tạp, càng nhiều khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng của họ. Thực hiện các biện pháp để hợp lý hóa quy trình mua có thể có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi.

Để làm cho mọi thứ nhanh hơn, tránh làm cho khách hàng của bạn cung cấp quá nhiều chi tiết hoặc đi qua các trang upell dài dòng. Thay vào đó, cho phép họ thanh toán với tư cách là khách với mức tối thiểu phiền phức để chỉ cần cung cấp các chi tiết cần thiết cho thanh toán và giao hàng. Bạn thậm chí có thể cắt giảm một số trong số này bằng cách cung cấp các cổng thanh toán khác nhau, chẳng hạn như PayPal, có thể tự động hóa phần lớn quy trình.

Phần kết luận

Hy vọng, sáu mẹo này sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang Magento của bạn. Bằng cách sử dụng phân tích, thử nghiệm phân tách, hình ảnh chất lượng cao, mô tả tốt hơn, bằng chứng xã hội và kiểm tra hợp lý, bạn sẽ có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng làm tăng số lượng khách truy cập mua và giúp tăng doanh số tổng thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ lưu trữ Magento dành riêng cho trang web Thương mại điện tử của mình, hãy xem các gói lưu trữ Magento của chúng tôi .

Trả lời